Đồng Hồ - Phụ kiện không thể thiếu của các doanh nhân thành đạt

27 tháng 1, 2022
2156 lượt xem
Một chiếc đồng hồ đeo trên tay một doanh nhân bao hàm nhiều ý nghĩa: thể hiện quyền lực, địa vị xã hội, sự giàu có hoặc chỉ đơn giản là khoe cá tính. Có hẳn một cuộc nghiên cứu xã hội học chỉ để đưa ra kết quả rằng: những người đeo đồng hồ cao cấp thường thành công và kiếm được nhiều tiền hơn

Mục Lục

    Các CEO, tỷ phú và doanh nhân nổi tiếng thế giới đều có một loại phụ kiện hiếm khi thiếu vắng trên tay họ, đó chính là đồng hồMột chiếc đồng hồ doanh nhân bao hàm nhiều ý nghĩa: thể hiện quyền lực, địa vị xã hội, sự giàu có hoặc chỉ đơn giản là khoe cá tính. Có hẳn một cuộc nghiên cứu xã hội học chỉ để đưa ra kết quả rằng: những người đeo đồng hồ thường thành công và kiếm được nhiều tiền hơn. Điều đó càng chứng tỏ được vị trí quan trọng của người bạn đồng hành đặc biệt này trên hành trình tìm kiếm cơ hội làm giàu của những người làm chủ thương trường.

    Đồng hồ doanh nhân

    Nếu vẫn còn nghi ngờ điều này, những lý do dưới đây sẽ lý giải tại sao đồng hồ lại quan trọng đối với các doanh nhân đến vậy!

    Làm chủ thời gian

    Trong thế giới đầy biến động, đúng giờ trở thành một yếu tố vô cùng quan trọng. Nhiều người có thể lựa chọn xem giờ trên điện thoại hoặc các thiết bị di động nhưng đeo đồng hồ vẫn là một thói quen thường thấy, đặc biệt là đối với các doanh nhân thành đạt.

    đồng hồ doanh nhân

    Nếu thời gian đối với người bình thường là vàng bạc, thì với người giàu có, chúng trở thành kim cương bởi mỗi phút giây đều có thể quy ra tiền. Theo chia sẻ của những CEO nổi tiếng thì việc quản lý và kiểm soát thời gian trong mọi cuộc nói chuyện hay đàm phán là vô cùng quan trọng. Khi đứng trước mặt đối tác, nhìn đồng hồ để căn chỉnh thời gian giúp xử lý sự việc nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn so với việc rút điện thoại ra xem giờ. Một thói quen nhỏ nhưng tỏ ra rất hữu ích trong các trường hợp tế nhị, đặc biệt khi ngồi trên bàn đàm phán.


    >>>Gợi ý những mẫu đồng hồ đẹp cho doanh nhân<<<

    Đồng hồ Roamer

    Đồng hồ Frederique Constant

    Đồng Hồ Longines


    Định hình phong cách

    Đồng hồ không chỉ giúp ích trong việc kiểm soát thời gian, nó còn là một phụ kiện thời trang không thể thiếu để định hình phong cách. Có câu nói rằng: “Muốn tìm hiểu một người đàn ông, hãy nhìn vào cổ tay của anh ta”, bởi vì một chiếc đồng hồ nhỏ bé nhưng có thể thổ lộ được nhiều điều bất ngờ về gu thẩm mỹ, phong cách thời trang và một phần tính cách của người đeo chúng.

    đồng hồ phong cách

    Nếu những ai từng yêu thích Michael Corbat, CEO của Citigroup chắc hẳn sẽ ấn tượng với chiếc đồng hồ Jaeger LeCoultre trị giá 11.500 USD mà ông vẫn thường lựa chọn để mang trong dịp xuất hiện trước giới truyền thông. Nhưng ngược lại, Tim Cook - “ông trùm” của hãng Apple lại dùng chính thương hiệu đồng hồ Apple Watch mặc dù sản phẩm này chỉ có giá vài trăm USD. Đồng hồ dù giá trị cao ngất ngưởng hay dòng bình dân đều có vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách của các doanh nhân. Thậm chí, có những trường hợp chỉ cần nhắc tới tên hiệu đồng hồ, người ta có thể lập tức hình dung ra một người nổi tiếng nào đó.

    Hòa nhập vào thế giới của người giàu

    Có một thực tế mà ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy, một chiếc đồng hồ cao cấp giá trị có thể giúp các quý ông khẳng định phong cách sống thượng lưu. Đó là lý do tại sao có những vị CEO không tiếc tay rút ví chi một khoản tiền lớn chỉ để mua một chiếc đồng hồ, thậm chí là còn có hẳn một bộ sưu tập trong tủ quần áo.

    Cũng giống như trang sức, điện thoại hay những phụ kiện thông dụng khác, đồng hồ cũng là một sở thích xa xỉ của tầng lớp thượng lưu. Có một thời gian, giới truyền thông còn theo đuổi hẳn một chuyên đề dài kỳ chỉ để “phân tích” độ giàu có của các CEO nổi tiếng thế giới thông qua chiếc đồng hồ anh ta hay đeo.

    Thích nghi với nhiều hoàn cảnh

    Mỗi một hoàn cảnh lại có những yêu cầu khác nhau, đòi hỏi người ta phải có sự thích nghi với điểm đến. Ví dụ như chọn một chiếc đồng hồ chịu nước khi tham gia sự kiện ngoài trời, còn một chiếc đồng hồ kiểu dáng thanh lịch sẽ phù hợp hơn khi phối cùng bộ suit sang trọng. Một người doanh nhân tinh tế sẽ biết cách lựa chọn những thứ phù hợp nhất với bản thân, và thường càng là những phụ kiện nhỏ bé như đồng hồ lại càng thể hiện quyền lực và sự tinh tế của giới thượng lưu.

    Đồng hồ orient

    Hamilton Powell, CEO của Crown & Caliber từng nói: “Một chiếc đồng hồ thể hiện cho người khác thấy bạn là người thế nào, giá trị của bạn ra sao”. Chiếc đồng hồ phù hợp sẽ giúp những người đứng đầu doanh nghiệp khẳng định vị thế, cá tính và đẳng cấp của chính mình.

    enlightenedTham khảo thêm: Kinh Nghiệm Mua Đồng Hồ Thuỵ Sỹ

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD