Độ chống nước của đồng hồ - liệu bạn đã hiểu đúng?

27 tháng 1, 2022
121891 lượt xem
Quan điểm về độ chống nước của đồng hồ đang được đa số khách hàng hiểu chưa đúng. Có nhiều người cho rằng, đồng hồ nào cũng chịu nước được hoặc dùng nước một cách thoải mái, dẫn đến tình trạng chiếc đồng hồ bị tác động của nước làm hư hỏng nặng, giảm độ bền của sản phẩm.

Mục Lục

    Quan điểm về độ chống nước của đồng hồ đang được đa số khách hàng hiểu chưa đúng. Có nhiều người cho rằng, đồng hồ nào cũng chống nước được hoặc dùng nước một cách thoải mái, dẫn đến tình trạng chiếc đồng hồ bị tác động của nước làm hư hỏng nặng, giảm độ bền của sản phẩm.

    ❱❱❱ Xem thêm: 

    Review top đồng hồ chống nước khủng "giá yêu thương" tại Galle Watch
    Những lưu ý khi sử dụng đồng hồ chống nước bạn không thể bỏ qua

    Những chiếc đồng hồ chính hãng khi xuất xưởng đều được kiểm tra rất nghiêm ngặt để đưa ra các mức độ chịu nước khác nhau. Mức chịu nước của đồng hồ được in rõ nét dưới đáy hoặc mặt số giúp người sử dụng dễ dàng nắm được thông tin cần thiết về sản phẩm. Những chỉ số được đặt ra ở điều kiện tiêu chuẩn và được thử nghiệm dưới nước trong môi trường tĩnh nên sẽ có sai lệch khi sử dụng trong điều kiện thực tế.

    Độ chống nước của đồng hồ thường được thể hiện bằng những ký hiệu: Water Resistant, 30m/3 ATM/3 Bar, 50m/5 ATM/5 Bar, 100m/10 ATM/10 Bar, 200m/20 ATM/20 Bar... Với một số sản phẩm đồng hồ chuyên dụng cho việc phiêu lưu dưới đáy biển, mức chịu nước có thể lên tới 770m/77 ATM/77 Bar (Perrelet Diver Seacraft A1054/1) hoặc cao hơn.

    >> Xem ngay: Mẫu đồng hồ siêu chống nước Perrelet Diver Seacraft A1054/1

    Đừng nhầm tưởng rằng nếu trên mặt đồng hồ của bạn ghi ký hiệu 3 ATM - tương đương với 30m - thì bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ này để lặn ở độ sâu 30m. Đây là một nhầm tưởng rất nguy hiểm có thể dẫn tới việc phá hỏng chiếc đồng hồ của bạn! Ký hiệu này thực tế đề cập đến áp suất tĩnh mà mẫu đồng hồ này có thể chịu được, không phải là độ sâu mà mẫu đồng hồ này có thể xuống được.

    Dưới đây là bảng các mức chịu nước và hướng dẫn chi tiết về mức độ chịu nước của đồng hồ:

    Water Resistant: Thông số áp dụng cho mức độ chịu nước thấp nhất. Với ký hiệu này, đồng hồ có thể chịu nước khi rửa tay hoặc chịu được nước mưa ở mức độ nhẹ. Thông số này chủ yếu xuất hiện trên những mẫu đồng hồ thời trang hoặc đồng hồ có chất lượng không cao với thiết kế mỏng, nhẹ đi kèm dây da.

    30m/3 ATM/3 Bar: Đây là loại thông số phổ biến nhất, áp dụng cho đa số các mẫu đồng hồ có mức giá phải chăng hoặc các loại đồng hồ thời trang. Những chiếc đồng hồ có thông số kỹ thuật này thích hợp với việc rửa tay, đi mưa. Tuy nhiên người dùng nên tránh việc đeo đồng hồ khi đi tắm và bơi lặn.

    50m/5 ATM/5 Bar: Những mẫu đồng hồ sở hữu thông số này có khả năng chống chịu nước ở mức rửa tay, đi mưa. Theo tiêu chuẩn chung thì đồng hồ với thông số này có thể đi tắm trong điều kiện nước sinh hoạt gia đình, tuy nhiên tại Galle Watch, chúng tôi không khuyến khích việc này.

    100m/10 ATM/10 Bar: Là thông số cho phép bạn đeo đồng hồ khi rửa tay, đi mưa, tắm. Nhờ thông số này, chiếc đồng hồ có thể sử dụng cho việc bơi lội với bể bơi trong nhà. Bạn nên tránh bơi vào vùng nước sâu vì khi tiếp xúc quá lâu với áp suất lớn, các gioăng cao su của đồng hồ có khả năng bị ảnh hưởng dẫn tới việc thấm nước vào bên trong.  

    Certina - Thương hiệu sở những bộ sưu tập đồng hồ bơi lặn rất chất lượng

    200m/20 ATM/20 Bar hoặc 300m/30 ATM/30 Bar: Với thông số này, đồng hồ thường được thiết kế núm xoáy vít vặn, mang tới khả năng chống nước cực tốt. Chủ nhân của đồng hồ có mức chịu nước này có thể tự tin đeo đồng hồ khi bơi lặn hay những hoạt động thể thao khám phá dưới biển.

    Các mức đặc biệt (770m/77 ATM/77 Bar, 1000m/100 ATM/100 Bar hoặc 2000m/200 ATM/200 Bar): Phù hợp với việc lặn sâu dưới đáy biển, đây là những mức độ được thiết kế đặc biệt, mang tính chuyên dụng rất cao

    Với những thông tin ở trên, hi vọng rằng bạn sẽ có đủ tự tin và kiến thức để bảo vệ chiếc đồng hồ của mình trước việc thấm nước.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:

    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD