Lịch sử thương hiệu đồng hồ Perrelet: Cha đẻ của những chiếc đồng hồ Automatic

27 tháng 1, 2022
16610 lượt xem
Ngày nay chúng ta không còn xa lạ gì với những chiếc đồng hồ đeo tay máy tự động (Automatic), nhưng bạn có biết ai là người đầu tiên sáng chế ra cỗ máy này không? Câu trả lời đó chính là thương hiệu Perrelet. Dù ra đời muộn hơn so với rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác, nhưng Perrelet luôn biết cách khẳng định vị thế của mình. Hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về lịch sử thương hiệu Perrelet để biết rõ hơn nhé!

Mục Lục

    Ngày nay chúng ta không còn xa lạ gì với những chiếc đồng hồ đeo tay máy tự động (Automatic), nhưng bạn có biết ai là người đầu tiên sáng chế ra cỗ máy này không? Câu trả lời đó chính là thương hiệu Perrelet. Dù ra đời muộn hơn so với rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác, nhưng Perrelet luôn biết cách khẳng định vị thế của mình. Hãy cùng Galle Watch đi tìm hiểu về lịch sử thương hiệu Perrelet để biết rõ hơn nhé! 


    Quá trình hình thành thương hiệu đồng hồ Perrelet

    Hãng đồng hồ Perrelet được sáng lập bởi Abraham – Louis Perrelet vào năm 1777 khi ông ở độ tuổi tứ tuần. Abraham sinh ra là lớn lên ở một ngôi làng thuộc vùng núi Neuchatel của Thụy Sĩ, có tên gọi là Le Locle. Ông bị cuốn hút vào nghề chế tác đồng hồ khi mới chỉ là một cậu thanh niên và nhờ sự đam mê vô tận với những cỗ máy thời gian, ông đã thành công trong việc chế tạo và sáng chế bộ máy tự động lên dây cót mà chúng ta vẫn sử dụng cho đến ngày nay. Về sau cháu nội của Abraham là Louis – Frédéric Perrelet đã thay ông tiếp quản sự nghiệp của mình và đưa thương hiệu Perrelet vào thời kỳ đỉnh cao của phát triển.

    dong-ho-perrelet

    Đồng hồ Perrelet 1777 sở hữu cả thiết kế và bộ máy vô cùng chất lượng

    Các cột mốc lịch sử đồng hồ Perrelet quan trọng trong quá trình phát triển

    Năm 1777: Abraham - Louis Perrelet hoàn thiện bộ máy tự động lên dây cót và đó cùng là một bước ngoặt lớn, đánh dấu sự thành công đầu tiên của thương hiệu Perrelet.

    Năm 1780: Abraham - Louis Perrelet tiếp tục phát triển máy podometer và là người đầu tiên sáng tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay với xy lanh, hai chiều, lịch và các phương trình hồi. Ông đã cải tiến hệ thống bánh răng để mang đến những sản phẩm chất lượng cao hơn.

    Năm 1781: Louis – Frédéric Perrelet cháu nội của nhà sáng lập thiên tài ra đời. Sau này, Louis – Frédéric Perrelet được chính ông đào tạo và trở thành một thợ đồng hồ độc lập.

    Năm 1823: Chiếc đồng hồ thông minh mà Louis – Frédéric Perrelet thiết kế năm 1815 được giới thiệu tại Triển lãm Toàn cầu ở Paris, sự kiện này đã giúp ông trở thành thợ đồng hồ cơ khí cho 3 vị vua của nước Pháp.

    Năm 1827: Giới thiệu bộ đếm thời gian sử dụng kim quét ngược cho ngành vật lý và thiên văn học, trong buổi triển lãm các sản phẩm của ngành công nghiệp Pháp. Sau đó phát minh này đã được đăng ký bằng sáng chế vào năm 1828 và giành được huy chương từ Académie des Sciences vào năm 1830.

    Năm 1834: Louis – Frédéric Perrelet được phong là Knight of the Legion of Honor và nhận về rất nhiều huy chương vàng. 

    Năm 1995: Perrelet hoàn thiện cỗ máy đầu tiên mang tên "bánh đà kép", một hệ thống độc đáo, kết nối trọng lượng lên dây của hệ thống tự động với một bánh đá ở mặt số của đồng hồ. 

    Năm 2009: Perrelet tiếp tục giới thiệu mô hình đồng hồ Perrelet Turbine mang tính biểu tượng, lấy cảm hứng từ động cơ "bánh đà kép" trước đó.

    Năm 2012: Perrelet quyết định sử dụng và trang bị cho hầu hết sản phẩm của mình cỗ máy Calibre P-321, đây cũng là cỗ máy đầu tiên được phát triển và sản xuất của công ty.

    Năm 2013: Perrelet tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo của mình bằng cách cho ra mắt Turbine Chrono.

    Năm 2014: Thiết kế Turbine được giảm độ dày, đồng thời đây cũng là khoảng thời gian hãng cho ra mắt chiếc Turbine Pilot để tôn vinh giới hàng không và tung ra bộ sưu tập đồng hồ Perrelet Skeleton đặc trưng. 

    Năm 2015: Perrelet kỷ niệm 20 năm ra đời chiếc Double Rotor bằng việc cho ra mắt bộ sưu tập First Class Double Rotor Skeleton, trang bị động cơ Manufacture, Calibre P-418.

    lich-su-dong-ho-perrelet

    Hãng đồng hồ Perrelet cho ra mắt bộ sưu tập First Class Double Rotor Skeleton

    Bộ sưu tập đồng hồ Perrelet chính hãng được yêu thích nhất hiện nay

    Đồng hồ Perrelet First Class: Là bộ sưu tập mang phong cách thanh lịch và đơn giản, phần vỏ làm từ thép không gỉ và có kích thước khoảng 42.5mm. Phía trên của vòng bezel được đánh bóng và tạo ra các đường rãnh mảnh mai, nhằm tăng thêm điểm nhấn cho sản phẩm. Phần mặt số được thiết kế khác đơn giản, nhưng có thêm hiệu ứng chiều sâu nhờ phần trang trí nổi bật ở nửa dưới. Dây đeo sử dụng chất liệu da cá sấu, có màu đen và nâu cho khách hàng lựa chọn, giá bán dao động từ 1.500 - 1.600 USD. 

    Đồng hồ Perrelet Lab: Là dòng đồng hồ cao cấp của Perrelet, được thiết kế theo cấu trúc đa chiều ở phần mặt số đồng hồ, kết hợp với những đường rãnh nhỏ song song ở trên nền vật liệu thép không gỉ. Sản phẩm được trang bị tông màu trắng bạc màu anthracite, màu đen cho phần mặt số và có giá bán khoảng 5000 USD. 

    Đồng hồ Perrelet Turbine XS: Nếu bạn thích những chiếc đồng hồ sang chảnh và quyến rũ thì đây sẽ là bộ sưu tập dành cho bạn. Mặt số được thiết kế nhìn như cánh quạt và được đính thêm các viên kim cương chạm khắc tinh xảo, cực kỳ lấp lánh. Dây đeo được làm từ cao su hoặc satin và có 2 tông màu chính cho người dùng lựa chọn là đen và trắng. 

    Đồng hồ Perrelet Diamond Flower: Thiết kế của sản phẩm được lấy cảm hứng từ một bông hoa sen, trang bị hệ thống kim đồng hồ quét ngang bề mặt dial 4 chữ số La Mã được đặt ở 4 mốc giờ cùng với hình ảnh chiếc lá ở các mốc giờ còn lại. Kim cương được đính trên các cọc số nhằm mang tới hiệu ứng lấp lánh, đẹp mắt, sang trọng. Giá của Perrelet Diamond Flower hiện nay được bán từ 5.000 - 10.000 USD.

    dong-ho-perretle-1977

    Bộ sưu tập đồng hồ Perrelet Diamond Flower quý phái

    Giá đồng hồ Perrelet bao nhiêu? Địa chỉ bán đồng hồ Perrelet chính hãng?

    Perrelet là thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ, do đó giá bán của sản phẩm thuộc nhãn hàng này cũng không hề rẻ, thấp nhất khoảng 1.000 USD và cao nhất lên tới hơn 10.000 USD. 

    Hiện nay Perrelet đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam, thông qua hệ thống cửa hàng Galle Watch trên toàn quốc, nơi có hơn 17 năm kinh nghiệm trong ngành và luôn cập nhật mẫu mã mới nhất đến với người dùng. Ngoài ra, tại đây khách hàng cũng có cơ hội tham khảo thêm nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ chất lượng cao khác không hề thua kém Perrelet.

    Perrelet đã có công rất lớn trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ hồ đeo tay, mang tới cho thế giới những kiệt tác có một không hai và chắc chắn còn được yêu thích ở tương lai. Đừng bỏ lỡ cơ hội được sở hữu cho riêng mình một siêu phẩm của nhà Perrelet nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://galle.vn/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    • các mã đồng hồ novelties của certina

      KHÁM PHÁ NHỮNG NOVELTIES MỚI NHẤT CỦA CERTINA

      19 tháng 4, 2024
      Những mẫu đồng hồ của Certina được tạo nên bởi quá trình chế tác khắt khe cùng tiêu chuẩn hàng đầu nhằm mang tới khả năng vận hành bền bỉ, mạnh mẽ và đáng tin cậy. Để tìm kiếm những đồng hồ Certina...
      Đọc thêm
    • 03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      03 Lý do đồng hồ Tissot là lựa chọn tốt nhất của bạn

      18 tháng 4, 2024
      Luôn duy trì được vị thế trong Top 10 thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ bán chạy nhất hàng chục năm qua, Tissot xứng đáng được xem là lá cờ đầu của ngành đồng hồ thế giới. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm...
      Đọc thêm
    • dong-ho-longines-tinh-hoa-thuy-sy

      Đồng hồ Longines - Tinh hoa Thụy Sỹ

      18 tháng 4, 2024
      Xuất hiện lần đầu vào năm 1832 tại thành phố Saint-Imier, Thụy Sỹ, thương hiệu Longines nổi tiếng với những dòng đồng hồ sang trọng. Đến với Đồng hồ Galle, bạn sẽ tìm thấy những mẫu đồng hồ Longines...
      Đọc thêm

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD